Vietnam Airlines sẽ cung cấp Wi-Fi trên máy bay từ cuối 2015

Theo TravelDailyNewsViệt Nam Airlines đã có thỏa thuận ban đầu với nhà cung cấp dịch vụ Gogo mở đầu cho việc triển khai các giải pháp kết nối tích hợp trên máy bay mới Boeing 787 Dreamliner và Airbus A350.

Vietnam Airlines sẽ cung cấp Wi-Fi trên máy bay từ cuối 2015

Gogo sẽ đồng bộ hóa hệ thống vệ tinh GX Aviation Ka-Band mới của Inmarsat và kết nối SwiftBroadband của họ trên máy bay, cung cấp cả Wi-Fi trên máy bay và các dịch vụ điện thoại di động. Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Gogo, Ông Michael Small, cho biết thỏa thuận này sẽ tạo nhiều bước ngoặc cho công ty.

“Việc hợp tác với Việt Nam Airlines sẽ đánh dấu nhiều sự kiện đầu tiên cho Gogo, đặc biệt là cam kết về hàng không đầu tiên với kết nối băng thông rộng GX Aviation của Inmarsat và cam kết dịch vụ cho máy bay Airbus A350 và Boeing 787 đầu tiên của Gogo,”  Small nói. “Chúng tôi trông đợi vào việc hợp tác với Việt Nam Airlines và các đối tác khác để cung cấp một trải nghiệm mơí trên chuyến bay cho hành khách của họ”.

Leo Mondale, chủ tịch của hàng không Inmarsat, nói thêm rằng công ty của ông đã vượt qua những khó khăn liên quan đến việc phát triển các dịch vụ Wi-Fi tốc độ cao trên máy bay, và giờ đây đã sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp.

“Khi những thách thức công nghệ hiện đã được đáp ứng phần lớn, chúng tôi có thể ký kết hợp đồng với khách hàng là công ty hàng không,” Mondale nói. “Điều đặc biệt thú vị là Việt Nam Airlines, đang mở rộng nhanh chóng ở thị trường châu Á, trở thành khách hàng ra mắt GX Aviation của chúng tôi.”

“Chúng tôi rất vui mừng hỗ trợ Việt Nam Airlines khi họ nâng cấp đội bay và dịch vụ cho hành khách của họ, những người đang ngày càng đòi hỏi dạng kết nối tương tự như trên mặt đất,” ông nói thêm.

Các bên vẫn đang thương lượng một thỏa thuận cuối cùng, nhưng dịch vụ GX hiện dự kiến ​​sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2015.

Việt Nam Airlines đã đặt tám chiếc B787-9 Dreamliner và 10 chiếc A350-900, theo kế hoạch bắt đầu năm tới sẽ giao hai mẫu máy bay này.

 

Theo Gtrip/TravelDailyNews

Tin cùng chuyên mục