Hành động đẹp của Vietnam Airlines với quốc tế

Báo chí và người dân Hàn Quốc vừa ca ngợi hành động cao đẹp của Vietnam Airlines: hoãn chuyến bay 80 phút, lắp ráp cáng trên máy bay để chuyển 1 bệnh nhân người Hàn đang bị thương nặng tại Myanmar bay về Hàn Quốc phẩu thuật (trong khi các hãng máy bay khác của HQ, Thái đều từ chối vì máy bay nhỏ và sợ trễ chuyến bay). Hoan hô VNA! Vietnamairlines
Lược dịch theo hình:

Hãng hàng không hoãn 80 phút để cứu một bệnh nhân (hình 1)


 

Ông Kim (54 tuổi, người Hàn Quốc) là giám sát thi công của công ty đối tác tại Khách sạn Myanmar Amara do tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25 tháng 6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông bị xe đâm vào và phải đưa vào bệnh viện. (Hình 2)


 

Ông bị thương nặng, chân phải bị thương nhiều vùng, máu ra rất nhiều ở đầu nhưng không thể phẩu thuật được do điều kiện y tế tại Myanmar còn hạn chế. (Hình 3)
 


 

Vợ ông Kim bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng hàng không đưa chồng về nước nhưng đều bị từ chối với lý do máy bay nhỏ, không thể lắp cáng cho bệnh nhân. (Hình 4)
 


 

Người vợ cố gắng năn nỉ để chồng được lên máy bay, cho dù tại khoang hành lý nhưng vì lý do an toàn, các hãng hàng không đều từ chối. (Hình 5)


 

Trong lúc cấp bách nhất, hãng hàng không Việt Nam (VNA) đã ra tay hỗ trợ. Hãng đồng ý sẽ chở ông Kim trên chuyến bay từ Yangon – Hà Nội- Inchoen vào tối ngày 29 tháng 6 (máy bay loại Airbus 321) (Hình 6)


 

Tưởng mọi chuyện đã ổn, không ngờ chuyến bay từ Hà Nội đến Yangon đã được book đầy khách nên VNA không thể lắp ráp cáng sẵn từ Hà Nội. (Hình 7)
 


Thời gian để lắp cáng thường mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Nếu không lắp sẵn trước thì chuyến bay từ Yangon đi Hà Nội sẽ bị hoãn khá lâu. Trong tình huống này, VNA cũng đã có thể từ chối chở ông Kim như các hãng hàng không khác đã làm. (Hình 8
 


 

Thế nhưng, họ đã không từ bỏ bệnh nhân. VNA đã cử kỹ thuật viên bay theo từ Hà Nội đến Yangon và lắp cáng bằng cách gỡ bỏ 6 chiếc ghế trên máy bay. (hình 9)
 


Cuối cùng, chuyến bay đã bị trễ 80 phút, hành khách trên máy bay rất giận dữ nhưng các tiếp viên hàng không đã đến giải thích và thuyết phục từng người một. “Nhờ các cô tiếp viên liên tục nắm lấy tay tôi và chăm sóc hỏi han, chúng tôi đã về nước an toàn. Tôi rất biết ơn.” (Lời vợ ông Kim) (Hình 10)
 


Hiện tại, ông Kim đã được phẩu thuật thành công và đang hồi phục tại bệnh viện Sinchon Severance.

Nhờ sự quyết tâm của một hãng hàng không, biết đặt mạng sống của một người lên trên các thiệt hại khác, ông Kim đã được trở về bên vòng tay của người thân. (Hình 11)
 


 

Nguồn: Nhật báo Chosun (Link FB: https://www.facebook.com/chosun/posts/10154373195343118)

Giữa những tin giật gân, giết người, tệ nạn, tìm thấy 1 niềm vui nhỏ, niềm hy vọng từ những tin như vậy.
 

Hy vọng người Việt Nam đi đâu cũng để lại những hình ảnh đẹp, những cử chỉ đẹp.

Tin cùng chuyên mục