Khuyến cáo khách du lịch nhập cảnh, du lịch Singapore 2017



Khuyến cáo để tránh tình trạng khách bị từ chối khi xuất cảnh tại Việt Nam và nhập cảnh vào Singapore như sau: 
-       Theo pháp luật của Singapore, Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore - Immigration & Checkpoints Authority (ICA), khách đến Singapore bắt buộc phải đáp ứng điều kiện về tài chính (Sufficient funds to last for the intended period of stay in Singapore).  Dựa trên điều kiện này, khi áp dụng vào mức chi tiêu thực tế tại Singapore, có thể tính một khách nhập cảnh ít nhất sẽ cần chi tiêu từ 150 – 200SGD/ngày, số tiền này sẽ nhân lên với tỉ lệ tương ứng với số ngày ở Singapore. 
-       Trên thực tế, nhiều khách Việt Nam đến Singapore bị kiểm tra tài chính, khi không đáp ứng được các yêu cầu cần thiết sẽ bị trục xuất về Việt Nam.
 
Để giảm thiểu tối đa rủi ro, tại Sân bay sẽ triển khai và giám sát chặt chẽ hoạt động checkin đối với các chuyến bay đi Singapore, đặc biệt là những điểm sau:
1. Khách đi đến Singapore phải có hộ chiếu giá trị từ 6 tháng trở lên;
2. Đặc biệt kiểm tra đối với những đối tượng hành khách giới tính “Nữ”, có độ tuổi từ 18-30 tuổi, đi một mình:

- Kiểm tra về mục đích đi sang Singapore;
- Kiểm tra về năng lực tài chính tiền mặt (Theo quy định của ICA Singapore, số tiền mặt cần tương đương với chi phí thực tế mỗi ngày mà hành khách lưu trú tại Singapore).
- Kiểm tra về tình trạng vé booking.

 
Khách du lịch lưu ý hạn chế: 
- Hành khách mua vé lẻ không nên đặt khách sạn tại những khu vực nhạy cảm tại Singapore như “Geylang”.
- Đối vơi khách đi du lịch phải có vé máy bay khứ hồi.          
Khuyến cáo mỗi khách nên có ít nhất 500SGD khi nhập cảnh vào Singapore để khi ICA kiểm tra khách có thể chứng minh điều kiện tài chính, hoặc số tiền này đủ để mua vé khứ hồi quay lại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục