Ngỡ ngàng hình ảnh tiếp viên hàng không Triều tiên

Hãng thông tấn Yonhap News của Hàn Quốc vừa đăng tải hình ảnh trang bìa của tạp chí Joseon số tháng 9 của Triều Tiên, theo đó hình ảnh thanh lịch của tiếp viên hàng không Triều Tiên được mọi người rất chú ý.

Hình ảnh cho thấy các tiếp viên hàng không Triều Tiên đang sải bước trong ga hàng không quốc tế mới, trên một bộ đồng phục màu xanh hải quân, đây là bộ đồng phục mới của hãng hàng không Quốc gia Triều Tiên (Koryo Air) thay thế cho bộ đồng phục cũ màu đỏ được biết đến hồi năm 2013.

Trong hình, người ta dễ dàng thấy hình ảnh của một chiếc máy bay của hãng Koryo Air bên ngoài nhà ga quốc tế mới ở Bình Nhưỡng làm phông nền cho ảnh 5 tiếp viên hàng không đang sải bước.

Với nụ cười duyên dáng trên môi, váy đen, giày đen, trang điểm tinh tế cùng các phụ kiện quá cầu kỳ, cho thấy sự chuyên nghiệp trong cách ăn mặc của các tiếp viên hàng không của Triều Tiên.

Trang bìa tạp chí  Joseon số tháng 9. 

Sự thay đổi trong ăn mặt cùng sự xuất hiện của những nữ tiếp viên thanh lịch được cho là một nỗ lực cải thiện hình ảnh ngành hàng không của quốc gia bí ẩn nhất thế giới dưới sự lãnh đạo của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un.

Theo Yonhap News và KoreaBANG, ông Kim có kế hoạch cải thiện hình ảnh cũng như tăng chất lượng dịch vụ của các đơn vị du lịch, lữ hành tại Triều Tiên nhằm kích thích du khách nước ngoài đến đất nước được mệnh danh là bí ẩn nhất thế giới này.

Ngành du lịch là một trong những ngành thu về rất nhiều ngoại tệ cho chính phủ Triều Tiên trong các năm qua, bên cạnh ngành khai thác khoáng sản và xuất khẩu lao động.

Hồi tháng 8, hãng  Koryo Air đã thay thế thực đơn mang phong cách phương Tây của mình với "bánh mì kẹp thịt", sang thực đơn mang phong cách Triều Tiên hơn là món Kimbap truyền thống.

Tuy nhiên, từ trước đến nay hãng hàng không Quốc gia Triều Tiên luôn bị xếp vào hạng hãng hàng không tồi tệ nhất thế giới, theo SkyTrax tổ chức hàng đầu về đánh giá các công ty hàng không, xếp hạng một sao.

Tiêu chuẩn một sao được hiểu là dành cho các hãng hàng không chất lượng thấp, chưa đạt được mức tiêu chuẩn trung bình của của ngành hàng không dân dụng thế giới.

Theo Thiên Hà 

Một Thế Giới