BÓC MẼ MÁNH KHÓE MOI TIỀN CỦA THỢ SỬA Ô TÔ

Rất nhiều chủ xe khi đưa xe đi sửa chữa bị các thợ sửa xe qua mặt để tính thêm tiền, thậm trí là “luộc đồ”. Theo chia sẻ của nhiều chủ xe, dưới đây là những mánh khóe mà những thợ sửa xe thường dùng để moi tiền của khách.

1. Tính tiền những sửa chữa không cần thiết

Để moi tiền của khách hàng, nhiều thợ sửa chữa lại cố tình chuẩn đoán sai “nguyên nhân gây bệnh” cho xế cưng của bạn. Họ không ngại việc “đau tai trái, phẫu thuật tai phải” rồi sau đó lòng vòng mãi mới khắc phục xong trục trặc chính của xe. Lúc này, chắc chắn hóa đơn thanh toán của bạn cũng đã được ghi rất nhiều hạng mục.

2. Thay mới các chi tiết vẫn còn sử dụng được


Để “làm đầy” hóa đơn, nhiều thợ sửa chữa không ngần ngại nói quá tình trạng hỏng hóc, tư vấn khách nên thay những chi tiết vẫn còn sử dụng được tốt như phanh cần làm láng thì sẽ bị các thợ sửa chữa nói quá lên thành cần phải thay.

3. Lấy xe của khách chạy loanh quanh

Với lý do kiểm tra chất lượng sửa chữa đã đảm bảo hay chưa, sau khi sửa xong xe, nhiều thợ sửa xe hay lấy xe của khách chạy loanh quanh. Để kiểm soát vấn đề này, bạn hãy sử dụng hay yêu cầu thợ sửa chữa sử dụng camera hành trình khi họ “thử” xe của bạn.

4. Tính tiền công, tiền thay thế phụ tùng quá đắt

Đa phần các xưởng sửa chữa đều tính thêm một khoản phí vào phụ tùng thay thế. Các phụ tùng này được các xưởng mua buôn nhưng khi thay thế cho người sửa chữa thì tính tiền lời quá đắt. Rất ít người biết giá thật của phụ tùng đó nên thường không thắc mắc nhiều.

Vấn đề tiền công sửa chữa, bảo dưỡng thì còn khó xác định hơn rất nhiều. Những người không am hiểu về việc sửa chữa thì không thể biết được việc bắt bệnh và sửa xong một lỗi nào đó mất bao nhiêu thời gian. Ở nhiều xưởng sửa chữa, thợ sửa chỉ mất khoảng 2,5 tiếng là khắc phục một lỗi nhất định nhưng họ vẫn tính lên đến 3,5 hay 4 tiếng để từ đó tính ra tiền công sửa. Để không bị mất tiền oan trong trường hợp này, bạn nên hỏi thẳng người thợ trước khi bắt đầu sửa về thời gian hoàn thành việc sửa chữa và chi phí bạn phải trả như thế nào.

5. Cố tính làm hỏng xe trong quá trình sửa chữa

Bên cạnh những tai nạn trong quá trình lái xe chạy lòng vòng sau khi sửa xong thì rất nhiều chủ xe còn phản ánh họ gặp phải những rắc rối nảy sinh khi xe đang được sửa như dầu mỡ bám trên ghế, xuất hiện những vết lõm bí ẩn trên thân xe. Đặc biệt, có nhiều chủ xe còn phản ánh họ bị mất đồ khi mang xe đi sửa chữa, bảo dưỡng như gạt tàn thuốc, ví tiền để trên xe hay các chi tiết quan trọng ở động cơ.

Tin cùng chuyên mục