Cuộc thi tìm kiếm cặp đôi hoàn hảo 2014

Just The Two Of Us là một chương trình truyền hình thực tế lần đầu tiên xuất hiện trên kênh BBC của Anh Quốc vào năm 1996, với lần tổ chức đầu tiên này, chương trình đã tạo ra một làn sóng người hâm mộ trên toàn quốc gia bởi tính giải trí cao và sự xuất hiện của những người nổi tiếng. Mỗi format của chương trình tại mỗi quốc gia đã tạo nên cơn sốt người xem chưa từng thấy tại các nước này. Nó đã được mua bản quyền và sản xuất tại hơn 17 quốc gia như: Úc, Nga, Thụy Sỹ, Hi Lạp, Hà Lan, Trung Quốc. Với sức hấp dẫn của chương trình trên thế giới, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng công ty Cát Tiên Sa đã mua bản quyền và thực hiện chương trình “Just The Two Of Us” phiên bản Việt với tên gọi Cặp đôi hoàn hảo. Chương trình đã được tổ chức qua 2 mùa giải và nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả trên khắp cả nước.

Ngoài sự xuất hiện của các ca sỹ chuyên nghiệp, là những người có kinh nghiệm về nhiều thể loại âm nhạc được chọn lựa kĩ càng, cuộc thi còn hấp dẫn bởi sự góp mặt của những nhân vật nổi tiếng khác trong đa dạng các lĩnh vực như diễn viên, người mẫu, người dẫn chương trình, nhà thiết kế thời trang… họ sẽ đóng vai trò là những bạn diễn của các ca sỹ để cùng thi thố với các cặp đôi khác. Họ là những người đam mê nghệ thuật và ít nhiều có khả năng ca hát đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của cuộc thi vì mục tiêu của chương trình là thể hiện những khả năng ca hát tiềm ẩn ở các nhân vật nổi tiếng ở các ngành nghề khác nhau. Các cặp đôi sẽ có thời gian tập luyện qua sự hỗ trợ của các chuyên gia âm nhạc để chuẩn bị cho tiết mục thi của mình. Người xem không những đơn thuần được thưởng thức phần trình diễn của các cặp đôi trên sân khấu mà còn được đồng hành cùng với quá trình luyện tập, quan hệ đời thường cũng như biết được những thuận lợi, khó khăn hay thử thách... mà họ sẽ phải vượt qua.
Sau hai mùa tổ chức, chương trình truyền hình thực tế Cặp đôi hoàn hảo đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả trên khắp mọi miền đất nước. Sau sân chơi này, các cặp đôi đăng quang và nhiều gương mặt được khán giả biết đến và dành tình cảm yêu thích như Trấn Thành, Quách Ngọc Ngoan, Cù Trọng Xoay, Cát Phượng, Thanh Thúy, Khương Ngọc, Phạm Văn Mách…
            Để tiếp tục tạo cơ hội và tìm kiếm thêm những tài năng ca hát trong nhiều lĩnh vực khác nhau, năm nay, chương trình Cặp đôi hoàn hảo sẽ trở lại lần thứ 3 với format hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn hai mùa đầu.
Cặp đôi hoàn hảo 2014 so với hai mùa trước có điểm mới sau đây: Từ livesow 1 đến liveshow 9 sẽ không loại bất cứ cặp đôi nào và đặc biệt là sự xuất hiện kịch tính của chiếc GHẾ NÓNG. Cụ thể, sau mỗi tiết mục ở mỗi liveshow, Ban Giám khảo sẽ chấm điểm cho các cặp thí sinh. Nhiệm vụ của các cặp thí sinh là giành được số điểm thật cao từ Ban Giám khảo để có cơ hội được ngồi vào chiếc Ghế nóng và giữ vững cho đến hết đêm thi. Cặp thí sinh đầu tiên diễn xong sẽ nhận được điểm Giám khảo và ngồi vào vị trí ghế nóng. Cặp thí sinh tiếp theo sẽ thay thế ngồi vào chiếc ghế này nếu điểm Giám khảo cao hơn. Còn nếu thấp hơn, cặp thí sinh đầu tiên sẽ vẫn ngồi ở vị trí ghế nóng cho đến khi bị thay thế. Như vậy có nghĩa là dù cặp đôi nào có được ngồi ghế nóng đi nữa thì cũng không hẳn là cặp đôi chiến thắng trong đêm đó, chiếc ghế nóng vẫn có thể thay đổi chủ nhân liên tục. Đặc biệt hơn là cặp đôi có số điểm Giám khảo cao nhất trong đêm cũng không hẳn an toàn vì kết quả cuối cùng sẽ được tính dựa trên tổng số điểm của Ban Giám khảo và tỉ lệ bình chọn của khán giả.
Chương trình năm nay sẽ kịch tính và căng thẳng hơn khi các cặp đôi đòi hỏi phải nổ lực hết mình qua từng chủ đề hấp dẫn của mỗi đêm thi để có cơ hội ngồi vào được chiếc ghế nóng quyền lực này.
Trong suốt quá trình diễn ra chương trình, 3 cặp đôi nào có tổng sổ điểm trong 9 liveshow (bao gồm điểm quy đổi của Ban Giám khảo và điểm bình chọn của khán giả) sẽ có mặt trong đêm Chung kết để tranh tài và tìm ra Cặp đôi chiến thắng.